Trong suốt quá trình hình thành và phát triển trên 20 năm qua, đồ gỗ Hưng Long luôn tâm niệm phải phục vụ khách hàng bằng cái tâm và sự nhiệt huyết. Chúng tôi luôn mong muốn mang đến cho khách hàng những sản phẩm không chỉ tốt về chất lượng, mà còn phải đẹp cả về hình thức. Như câu slogan mà công ty Hưng Long chúng tôi vẫn hay sử dụng đó là: "Tốt gỗ, tốt cả nước sơn".
Chính vì vậy mà trong nhiều năm, đồ gỗ Hưng Long không ngừng nghiên cứu, tìm tòi để nâng cao chất lượng phục vụ, cải thiện mẫu mã, giá thành của sản phẩm để có thể đáp ứng ngày một tốt hơn nhu cầu, kỳ vọng của khách hàng dành cho chúng tôi.
Tuy nhiên, lợi dụng sự tín nhiệm của khách hàng với thương hiệu đồ gỗ Hưng Long hiện nay trên địa bàn Hà Nội đã xuất hiện một số cơ sở cũng lấy tên thương hiệu Hưng Long, sử dụng các màu sắc đặc trưng của công ty chúng tôi để làm biển hiệu, nhận diện thương hiệu của họ như một ví dụ dưới đây.
Điều này không chỉ gây cho khách hàng sự nhầm lẫn, mà còn là một sự cạnh tranh thiếu lành mạnh, nói một cách đúng hơn là hành vi trên vi phạm đạo đức nghề nghiệp. Các hành vi trên cũng được nhắc đến trong Luật cạnh tranh, hay như trong điều 130 Luật sở hữu trí tuệ về các hành vi cạnh tranh không lành mạnh như sau:
“Điều 130. Hành vi cạnh tranh không lành mạnh
1. Các hành vi sau đây bị coi là hành vi cạnh tranh không lành mạnh:
a) Sử dụng chỉ dẫn thương mại gây nhầm lẫn về chủ thể kinh doanh, hoạt động kinh doanh, nguồn gốc thương mại của hàng hoá, dịch vụ;
b) Sử dụng chỉ dẫn thương mại gây nhầm lẫn về xuất xứ, cách sản xuất, tính năng, chất lượng, số lượng hoặc đặc điểm khác của hàng hoá, dịch vụ; về điều kiện cung cấp hàng hoá, dịch vụ;
c) Sử dụng nhãn hiệu được bảo hộ tại một nước là thành viên của điều ước quốc tế có quy định cấm người đại diện hoặc đại lý của chủ sở hữu nhãn hiệu sử dụng nhãn hiệu đó mà Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam cũng là thành viên, nếu người sử dụng là người đại diện hoặc đại lý của chủ sở hữu nhãn hiệu và việc sử dụng đó không được sự đồng ý của chủ sở hữu nhãn hiệu và không có lý do chính đáng;
d) Đăng ký, chiếm giữ quyền sử dụng hoặc sử dụng tên miền trùng hoặc tương tự gây nhầm lẫn với nhãn hiệu, tên thương mại được bảo hộ của người khác hoặc chỉ dẫn địa lý mà mình không có quyền sử dụng nhằm mục đích chiếm giữ tên miền, lợi dụng hoặc làm thiệt hại đến uy tín, danh tiếng của nhãn hiệu, tên thương mại, chỉ dẫn địa lý tương ứng.
2. Chỉ dẫn thương mại quy định tại khoản 1 Điều này là các dấu hiệu, thông tin nhằm hướng dẫn thương mại hàng hoá, dịch vụ, bao gồm nhãn hiệu, tên thương mại, biểu tượng kinh doanh, khẩu hiệu kinh doanh, chỉ dẫn địa lý, kiểu dáng bao bì của hàng hoá, nhãn hàng hoá.
3. Hành vi sử dụng chỉ dẫn thương mại quy định tại khoản 1 Điều này bao gồm các hành vi gắn chỉ dẫn thương mại đó lên hàng hoá, bao bì hàng hoá, phương tiện dịch vụ, giấy tờ giao dịch kinh doanh, phương tiện quảng cáo; bán, quảng cáo để bán, tàng trữ để bán, nhập khẩu hàng hoá có gắn chỉ dẫn thương mại đó.”
Thiết nghĩ, việc trùng tên, sử dụng tên nội dung tương tự nhau là điều có thể ngẫu nhiên xảy ra. Tuy nhiên, nếu hành vi đó là có chủ đích, nhằm lợi dụng thương hiệu mà đơn vị khác đã dày công gây dựng để vun vén lợi ích cho đơn vị mình thì cần bị lên án, nhắc nhở, thậm chí tuỳ theo mức độ vi phạm có thể nhờ cơ quan chức năng xem xét, xử lý theo luật.
Qua thông tin trên, đồ gỗ Hưng Long xin trân trọng thông báo để quý khách hàng nắm bắt thông tin này. Đồ gỗ Hưng Long chúng tôi hiện nay chỉ có 1 showroom duy nhất tại số 33 Nguyễn Chí Thanh, Ba Đình, Hà Nội. Các địa chỉ khác sử dụng tên đồ gỗ Hưng Long đều không thuộc quyền quản lý của chúng tôi.
Và dù như thế nào, quyền lợi khách hàng vẫn cần được đưa lên hàng đầu. Khách hàng cũng chính là người công tâm nhất, hiểu rõ nhất và quyết định sử dụng sản phẩm của thương hiệu nào.
Cuối cùng, chúng tôi một lần nữa xin gửi lời tri ân đến các quý khách hàng đã tin tưởng và ủng hộ chúng tôi trong nhiều năm qua. Mong quý vị tiếp tục ủng hộ, đồng hành cùng Hưng Long trong chặng đường phía trước.
Kính chúc quý khách hàng của đồ gỗ Hưng Long luôn an khang - thịnh vượng!